Những ký hiệu phổ biến mà bạn cần biết khi mua thùng hộp carton

Những ký hiệu phổ biến mà bạn cần biết khi mua thùng hộp carton

Nhu cầu sử dụng các loại thùng hộp carton để đóng gói, vận chuyển hàng hóa ngày càng phổ biến và tất yếu cho hoạt động kinh doanh. Có những thông số được ký hiệu bằng chữ, hình vẽ trên thùng giấy này có những rất kỳ lạ và đặc biệt.

Sử dụng thường xuyên nhưng bạn có hiểu hết ký hiệu này? Hãy cùng Spack tìm hiểu sơ lược về những ký hiệu phổ biến cần biết khi quyết định đặt mua thùng, hộp carton trong bài viết sau nhé!

nhung-ky-hieu-pho-bien-ma-ban-can-biet-khi-mua-thung-hop-carton

Một số ký hiệu phổ biến trên thùng giấy carton cần biết

Ký hiệu dễ vỡ

Đây là biểu tượng đặc thù cho các loại hàng hóa dễ vỡ đặc biệt được làm từ thủy tinh, gốm sứ, … Nhờ có biểu tượng này được in rõ ràng, dễ nhìn thấy trên các thùng carton mà nhà vận chuyển, nhân viên giao hàng, xếp hàng dễ dàng nhận biết từ đó phân loại hợp lý và cẩn trọng trong quá trình giao nhận giúp bảo vệ hàng hóa được nguyên vẹn, tránh những hư hỏng đáng tiếc xảy ra và giao đến tay người mua hàng một cách an toàn.

Ký hiệu hướng nhấc lên trên 

Khi trên thùng hàng có ký hiệu 2 mũi tên song hành và chúng được chỉ lên hoặc chỉ xuống và có thêm 1 gạch ngang bên dưới đó là ký hiệu hướng dẫn hướng nhắc lên.

nhung-ky-hieu-pho-bien-ma-ban-can-biet-khi-mua-thung-hop-carton

Ký hiệu này được sử dụng phổ biến trong hầu hết các thùng hàng tại các công ty vừa và lớn nhằm thể hiện, chỉ cách đặt thùng đúng chiều sản phẩm nhằm đảm bảo hàng hóa bên trong được an toàn tuyệt đối, không bị ảnh hưởng gì bởi quá trình di chuyển, giao hàng, lưu kho, …

Cẩn thận với nước

Một chiếc ô dù có thêm vài giọt nước phía trên là ký hiệu hàng hóa cần được tránh nước. Vì thế khi gặp những ký hiệu này trên thùng carton đơn vị vận chuyển sẽ chú ý hơn những kiện hàng này khi gặp phải trời mưa.

Sản phẩm nguy hiểm

Trên thùng có in cảnh báo hình vuông bên trong là hình tam giác nhỏ cùng với đó là 1 dấu chấm than là dạng ký hiệu cảnh bảo hàng hóa bên trong có tính chất nguy hiểm, độc hại và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Sản phẩm tái chế

Ba mũi tên xoay vào nhau tạo thành hình tam giác là biểu tượng được sử dụng phổ biến trên thế giới hàm ý là sản phẩm tái chế. Tức là thùng carton này đã được tái chế lại.

nhung-ky-hieu-pho-bien-ma-ban-can-biet-khi-mua-thung-hop-carton

Tránh xa nhiệt

Sẽ có một vài loại hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ và có thể bị biến đổi, hư hỏng khi tiếp xúc nhiệt độ cao. Lúc này để cảnh báo thì trên thùng carton sẽ được in ký hiệu 1 hình mặt trời lớn phía trên một ngôi nhà.

Cảnh báo trọng tải tối đa được xếp chồng lên

Trong quá trình sắp xếp, lưu kho hay vận chuyển hàng hóa việc xếp chồng các thùng hàng lên nhau là chuyện xảy ra thường xuyên và rất bình thường. Tuy nhiên cũng cần có giới hạn nhất định, không phải tùy ý muốn xếp chồng lên bao nhiêu cũng được.

Để hạn chế và tránh tình trạng làm xẹp lún, hư hỏng sản phẩm trên một vài thùng carton sẽ được in ký hiệu giới hạn trọng lượng bằng 1 con số cụ thể nào đó theo yêu cầu kèm theo mũi tên đậm chỉ xuống 1 thang ngang và 1 thanh hình vuông.

Trên đây là một vài ký hiệu thường gặp và được in nhiều nhất trên các thùng hàng carton mà bạn nên lưu ý để quá trình lưu kho, vận chuyển và giao nhận được diễn ra suôn sẻ nhất. Tránh được những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra do thiếu kiến thức.

Spack hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho công việc và cuộc sống của các bạn. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến thùng giấy carton hãy liên hệ với chúng tôi, Spack luôn sẵn sàng hỗ trợ cung cấp thông tin và tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn.
 

SpackNhững ký hiệu phổ biến mà bạn cần biết khi mua thùng hộp carton

Spack.vn

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sáng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh

Giao hàng trong ngày đối với đơn hàng HCM đặt trước 12h

icon

Chính sách đổi trả

Đổi trả đơn hàng trong 14 ngày nếu bạn không hài lòng

icon

Hỗ trợ 24/7

Đặt hàng bất cứ lúc nào qua Website, Kênh hỗ trợ Zalo & Facebook